COVID-19 có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản?

Đây thường là thời điểm trong năm khi thị trường bất động sản bắt đầu nóng lên. Một câu hỏi lớn trong năm nay, liệu dịch coronavirus có làm nên sự khác biệt?

Cho đến nay, những người làm việc trong các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản nói rằng nỗi sợ virus chắc chắn không gây tổn hại cho mảng tái cơ cấu nợ (refinancing) của ngành bất động sản. Việc cắt giảm lãi suất bất ngờ của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước khiến hàng triệu gia đình quan tâm mạnh mẽ đến việc tái cơ cấu nợ. Các nhà môi giới và người cho vay đang làm việc ngoài giờ để xử lý các hồ sơ vì quá tải.

Nếu bạn định refinance, hãy hỏi nhiều chỗ và so sánh lãi suất. Một số ngân hàng cho vay có thể tăng lãi suất một chút chỉ để làm giảm nhu cầu. Cần cố gắng để khóa được lãi suất hợp lý. Ngân hàng cho vay thường xem các khoản vay của người mua trở thành ưu tiên, điều đó có nghĩa là các khoản vay refinance phải chờ lâu hơn. Một số nhà môi giới nợ cho biết thay vì 45 đến 60 ngày thông thường để đóng một refinance, có thể mất 60 đến 75 ngày hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào nơi bạn sống.

Về việc mua và bán, thị trường của người bán hiện tại vẫn đang mang tới nhiều offers. Với những ngôi nhà đang bán trong khi nguồn cung thấp, nhu cầu vẫn còn mạnh. Câu hỏi lớn là – yếu tố virus có làm đảo lộn tình hình này không?

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành bất động sản cho biết coronavirus là một yếu tố khó lường. Nhưng với người mua nhà lần đầu, họ sẽ giữ mối lo ngại về virus và sẽ gần như tạm dừng việc tìm kiếm của mình. Họ lo ngại về việc có thể đi tới những nơi có người bị bệnh hoặc đi vào những ngôi nhà nhà của những người mà họ không biết và đứng gần mọi người.

Nhưng lãi suất giảm bất ngờ đã giúp thay đổi suy nghĩ của người mua. Họ sẽ cố gắng để dành được cơ hội hưởng lãi suất thấp để mua được nhà. Việc duy nhất chỉ cần làm là cố gắng đề phòng và hy vọng vào sự may mắn.
Giữa những điều chưa biết, những người làm việc trong các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản đang đánh giá doanh số, danh sách và chương trình và hy vọng lập kế hoạch thận trọng cho sự hoảng loạn và sợ hãi. Nếu bạn đang định đưa ngôi nhà của mình ra thị trường, họ nói rằng chúng ta nên đưa ra trong điều kiện tốt nhất có thể và đảm bảo có giá cạnh tranh. Nếu bạn đang mua, đừng sử dụng tối đa ngân sách khoản nợ cho vay của bạn.

 

hotline

Let’s get in touch!

Viber Zalo Messenger