Bạn có nên mua một ngôi nhà bằng tiền mặt?

Trước khi bạn dùng hết tiền mặt của mình mua nhà, hãy xem xét những vấn đề có thể phát sinh này.

Trong thị trường có số lượng nhà bán thấp như hiện nay, người mua nhà đang tìm mọi cách để có thể cạnh tranh với đối thủ. Cho nên, một đề nghị trả bằng toàn bộ tiền mặt là một cách tuyệt để thắng. Một người bán có nhiều khả năng chấp nhận đề nghị của bạn vì chắc chắn họ không phụ thuộc vào ngân hàng cho vay hay việc thẩm định giá. Bạn cũng sẽ sở hữu căn nhà hoàn toàn ngay lập tức sau khi giao dịch và không phải trả tiền lãi mỗi tháng. Giao dịch tiền mặt chiếm thiểu số trong các giao dịch mua nhà, khoảng 14%. 

Ngay cả khi bạn có đủ tiền mặt trong tay để mua nhà mà không cần vay, có luôn luôn là một ý tưởng tốt? Dưới đây là năm lý do để không mua nhà bằng tiền mặt:

1. Bạn cần duy trì thanh hoản.

Sẽ thật không hay khi mua một ngôi nhà bằng tiền mặt nếu bạn chỉ có vừa đủ tiền cho nó. Bạn nên để dành một quỹ khẩn cấp để bạn duy trì trong ít nhất một vài tháng nếu bạn bị mất thu nhập. Bạn cũng sẽ muốn có một số tiền mặt trong tay cho bất kỳ nhu cầu bất ngờ nào của ngôi nhà, từ việc lợp mái nhà mới cho đến làm lại hệ thống sưởi.

2. Bạn đủ điều kiện cho một khoản vay thuận lợi lãi suất thấp.

Nếu bạn có đủ tiền mặt để mua hoàn toàn một căn nhà, những nhà cho vay có thể sẽ xem  việc cho bạn vay là một sự đầu tư an toàn. Với đủ tiền mặt đảm bảo thế chấp 20% cho một ngôi nhà, bạn chỉ có thể phải trả 3,625% tiền lãi, đây là mức trung bình cho khoản vay thế chấp có lãi suất cố định 30 năm tại Wells Fargo kể từ giữa tháng 11 năm 2019. Ngoài ra, bạn có thể tránh phải trả bảo hiểm thế chấp tư nhân hàng tháng. Thấp hơn rất nhiều so sánh với tháng 10 năm 1981, khi lãi suất thế chấp đạt mức cao nhất mọi thời đại là 18,45%, theo FedPrimeRate.com

3. Tiền của bạn có thể được đầu tư tốt hơn ở nơi khác.

Quyết định không nhất thiết phải là giữa việc trả hết hoàn toàn khi mua một căn nhà hay giữ tiền nhàn rỗi trong ngân hàng, hãy xem xét các hình thức đầu tư khác có thể mang lại lợi nhuận cao hơn lãi suất bạn sẽ tiết kiệm được bằng cách trả tiền mặt.

4. Bạn có thể được giảm thuế khá lớn.

Tất cả những người vay tiền có thế chấp có thể được giảm thuế đối với tiền lãi trả cho người cho vay. “Tiền lãi (giảm thuế) bạn tích lũy khi bạn trả cho khoản vay qua thời gian là rất lớn.

5. Không có gì đảm bảo giá trị nhà sẽ tiếp tục tăng

Giá nhà đang tăng và đang ở mức cao nhất mọi thời đại ở nhiều thị trường nhà đất. Giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần với tốc độ chậm hơn, với dấu hiệu thị trường chậm lại đã ảnh hưởng đến các khu vực đông dân. Nhưng nếu sự sụp đổ của thị trường nhà đất năm 2008 không từ bất kỳ dấu hiệu nào, điều đó có nghĩa là không có sự chắc chắn điều gì trong bất động sản.

Có tốt hơn để mua một ngôi nhà bằng tiền mặt? Việc bạn nên trả bằng tiền mặt hay mươn tiền cho việc mua nhà tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn. Trả tiền mặt sẽ làm cho cơ hội đấu giá của bạn hấp dẫn hơn đối với người bán và bạn sẽ sở hữu tài sản hoàn toàn. Nhưng nếu bạn không có tiền để trả tiền mua nhà bằng tiền mặt, thế chấp có thể giúp bạn đạt được quyền sở hữu nhà sớm hơn.

 

hotline

Let’s get in touch!

Viber Zalo Messenger